CÂU LẠC BỘ VIOLET

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đỗ Mạnh Hà - Violet)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Word-logo Word-logo Word-logo Xls Xls Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Slide0 Word-logo Pdf Word-logo

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án truyện: " Giọt nước tí xíu"

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Thị Quế
    Người gửi: Trần Thị Quế (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:09' 16-01-2012
    Dung lượng: 34.5 KB
    Số lượt tải: 4009
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án hoạt động cho trẻ làm quen với văn học.

    Chủ đề: Hiện tượng tự nhiên.

    Tên đề tài truyện: " Giọt nước tí xíu".

    Đối tượng: Lớp 4 Tuổi.
    Số lượng:30 - 35 cháu.
    Người soạn: Trần thị Quế.
    Ngày soạn:
    Người dạy: Trần thị Quế.
    Ngày dạy:


    I. Mục đích yêu cầu:

    1. Kiến thức:
    - Trẻ nhớ tên truyện, nhớ nội dung câu chuyện.
    - Trẻ kể được tên các nhân vật trong truyện.
    - Trẻ biết được quá trình tạo ra mưa.

    2. Kỹ năng:
    - Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát, phân tích tổng hợp để trả lời được các câu hỏi của cô giáo.
    - Phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ.
    3. Thái độ:
    - Hứng thú với những hình ảnh của truyện.
    - Trẻ thích tham gia học bài.

    II . Chuẩn bị:
    - Tranh truyện: " Giọt nước tí xíu".
    - Máy tính có bài giảng điện tử câu chuyện: " Giọt nước tí xíu".
    * Nội dung tích hợp: Âm nhạc, khám phá khoa học.


    Hoạt động Học:
    TruyÖn : " Giät n­íc tÝ xÝu".
    *HĐ 1: Gây hứng thú vào bài:
    - Xúm xít! Xúm xít!
    - Chúng mình lại đây với cô nào! Cô có điều thú vị dành tặng chúng mình đấy!( Cô mở Slide có hình ảnh mưa). Cô cho trẻ quan sát, đàm thoại dẫn dắt vào bài:
    - Đây là hình ảnh gì?
    - Chúng mình có biết quá trình tạo ra mưa như thế nào không?
    - Hôm nay cô và các con cùng nhau tìm hiểu qua câu chuyện " Giọt nước tí xíu" của tác giả: Nguyễn Linh nhé!

    *HĐ 2: Cô kể chuyện.
    - Cô kể chuyện cho trẻ nghe lần 1 cho trẻ nghe.
    + Đàm thoại:
    . Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì? Do ai sáng tác?
    . Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
    . Bây giờ chúng mình cùng ngồi ngoan nghe cô kể câu chuyện này kết hợp tranh minh hoạ nhé!
    - Cô kể chuyện lần 2 sử dụng tranh minh hoạ.
    + Đàm thoại:
    . Cô vừa kể câu chuyện gì?
    . Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
    . Ai đã rủ Tí Xíu đi chơi?
    . Tí xíu có đi chơi không?
    . Làm thế nào mà Tí Xíu bay lên được?
    . Tí Xíu cùng các bạn của mình đã đi những đâu?
    - Cuối cùng Tí Xíu có gặp lại mẹ được không?
    ( Cô gợi ý khi trẻ thấy lúng túng).
    - Cô kể lần 3: Để hiểu sâu hơn nữa về quá trình tạo mưa cô mời các con cùng hướng lên màn hình nghe cô kể câu chuyện " Giọt nước tí xíu" một lần nữa nhé!
    + Đàm thoại:
    . Ông mặt trời đã nói với Tí Xíu những gì?
    . Tí Xíu đã bay lên được nhờ điều gì?
    . Trên đường đi chơi Tí Xíu gặp những ai?
    . Qua câu chuyện này chúng mình học được điều gì?
    ( Những câu nào trẻ chưa trả lời được cô gợi ý để trẻ có thể tự tìm ra câu trả lời).
    + Giáo dục trẻ: Phải trải qua nhiềuquá
     
    Gửi ý kiến
    print